0987.821.825

Mực một nắng sa tế – cách chọn mực và chế biến ngon khó cưỡng

Mực một nắng là loại mực ngon chuần 100% do đã được xử lý và phơi qua đúng một ngày dưới nắng tự nhiên. Sau khi đã được phơi qua, mực sẽ có trạng thái hơi dẻo và màu trắng đục. Đặc biệt, mực một nắng sa tế là món ăn được rất ưa chuộng bởi độ ngon ngọt, dai dẻo, cay cay nồng nồng của nó. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn biết cách chọn mực và chế biến món ăn này một cách ngon chuẩn vị nhất.

Cách chọn mực một nắng chuẩn ngon

Trước tiên cần biết rằng mực ống là loại mực một nắng ngon nhất bởi loại mực này có phần thịt tương đối dày, vị rất ngọt, được ví như đặc sản biển vô cùng nổi bật, trong quá trình phơi nắng dinh dưỡng cũng không bị giảm đi nhiều nên thường rất được ưa chuộng.

Mực một nắng ngon sẽ có độ dẻo nhất định, phần ngoài vỏ ráo nước nhưng phần thịt bên trong vẫn còn tươi. Phần đầu và thân mực sẽ liền nhau không tách rời. Mực thường sẽ được lột da, làm sạch bởi các ngư dân sau khi đánh bắt. Một số nơi sẽ để lại một chút da mực, nếu có màu da đỏ sáng và trông rất tươi thì mực đó thường ngon và tươi mới.

Cacsg chọn mực 1 nắng sẽ quyết định tới độ ngon ngọt của thịt mực sau khi chế biến

Bí kíp chế biến món mực một nắng nướng sa tế tươi ngon

Một trong những món tuyệt vời nhất khi dùng Mực một nắng làm nguyên liệu chính là Mực một nắng nướng cùng với sa tế. Sự kết hợp giữa vị ngọt của mực 1 nắng, vị mặn từ muối biển, cùng với mùi thơm sa tế cay nồng sẽ kích thích vị giác cực mạnh mẽ.

Mực một nắng nướng sa tế thường sẽ xuất hiện trên bàn ăn những ngày đông se lạnh hay trong cuộc nhậu của cánh mày râu. Vậy làm thế nào để xử lý món ăn này đúng cách và ngon nhất? Xem ngay công thức chế biến mực 1 nắng nướng sa tế dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị để ướp:

  • 1 Con mực một nắng
  • 1 Muỗng canh sa tế
  • 1 Muỗng canh đường
  • Muối ½ muỗng canh
  • Tiêu xay 1 muỗng cà phê
  • Bột ngọt 1 muỗng cà phê
  • Xì dầu 1 muỗng cà phê
  • Hành, tỏi băm, 1 cây sả
Mực nướng sa tế là món ăn rất phổ biến được nhiều người ưa thích

Bước 1: Mực 1 nắng sau khi đã rửa sạch ráo nước, dùng dao khứa thành hình vảy rồng để đảm bảo gia vị được tẩm ướp đều.

Bước 2: Cho 1 muỗng canh sa tế, xoa đều 2 mặt của con mực, ướp trong vòng 15 phút để mực được thấm gia vị.

Bước 3: Để tránh tình trạng mực bị cong lại khi nướng, hãy cho mực vào vỉ nướng và kẹp cố định lại trước khi cho lên lò nướng.

Có thể nướng mực một nắng bằng nhiều cách: Bếp than, bếp cồn, bếp gas… Dù nướng bằng phương pháp gì thì hãy luôn chú ý để lửa nướng đều toàn bộ bề mặt mực. Rất nhiều người thường nhầm lẫn khi nướng. Muốn có món mực nướng sa tế chuẩn ngon thì hãy nướng bằng sức nóng của than chứ không nướng bằng ngọn lửa.

Bước 4: Khi thấy lớp sa tế khô lại thì mực cũng đã chín. Cắt ra thành miếng vừa ăn, có thể chấm với tương ớt, ăn kèm với rau răm và dưa leo.

Chỉ cần chú ý những đặc điểm về bề ngoài cũng như thành thạo cách xử lý mực khi nướng. Bạn hoàn toàn có thể tự chọn và chế biến được món mực 1 nắng nướng sa tế thơm ngon cho gia đình của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nhắn tin qua Facebook Zalo: 0987821825